Telekom Malaysia
ข้อมูลสูญหายทําให้เสียเงินและชื่อเสียง
เหตุการณ์การติดสินบนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ Telekom Malaysia(TM) “ก่อนเกิดเรื่องอื้อฉาว พวกเขาไม่มีขั้นตอนในการจัดการข้อมูลจริงๆ” Mitthiran Raman ผู้ก่อตั้ง Iconic Innovations ผู้จัดจำหน่ายของ Safetica ชี้ “ห้องประกวดราคาของพวกเขา คือโต๊ะยาวที่มีไฟล์กําลังเปิดอยู่ แล็ปท็อปทุกที่ ไม่มีการตรวจสอบ แม้แต่ผู้ขายก็เข้ามาได้”
ความท้าทาย: การสร้างสำนักงานเพื่อป้องกันการรั่วไหล
ที่ตั้งในอนาคตของ TMTEC ได้รับ: โดยจะติดตั้งไว้ที่ชั้น 50 ของอาคาร TM ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยมีลิฟต์เฉพาะ การเข้าถึงแบบมีการควบคุม และพนักงานที่เช็คอินเป็นรายบุคคล แต่ระบบควบคุมข้อมูลมีความชัดเจนน้อยกว่า ในการประกวดราคาเรียกร้องให้มีการติดตั้งโซลูชันการป้องกันการสูญหายของข้อมูล (DLP) บนคอมพิวเตอร์ของพนักงานเกือบ 90 คน การใช้แฟลชไดรฟ์ที่เข้ารหัส และการจัดเก็บเอกสารบนอินทราเน็ตที่ปลอดภัย
แนวทางการแก้ปัญหาอย่างว่องไว
โซลูชัน: ข้อมูลปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ราคาแพง
โซลูชัน DLP ใหม่นี้มีพนักงานเช็คอินทุกวันที่สำนักเลขาธิการ TMTEC โดยแต่ละคนจะได้รับคอมพิวเตอร์และแฟลชไดรฟ์เข้ารหัสเพื่อใช้เป็นพื้นที่ทำงาน ในตอนท้ายของวัน สำนักเลขาธิการจะตรวจสอบฮาร์ดแวร์กลับเข้าไป อัปโหลดเอกสารไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่ปลอดภัย และทำลายข้อมูลในแฟลชไดรฟ์ก่อนวันถัดไป
Safetica ช่วยลดต้นทุนของข้อมูลที่สูญหายสำหรับ TMTEC ได้อย่างมาก “โดยปกติแล้วจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 400 ดอลลาร์สำหรับธัมบ์ไดรฟ์ที่ปลอดภัยแต่ละอัน และด้วย 86 อัน – ใครบางคนจะสูญเสียมัน แต่ด้วย Safetica แฟลชไดรฟ์ USB ทั่วไปสามารถเข้ารหัสได้ นี่คือผู้สร้างข้อตกลงที่แท้จริง แม้แต่ในการฝึกซ้อม พวกเขาสูญเสียไปสี่คน” Mitthiran กล่าว การใช้ระบบ DLP ที่ศูนย์ประเมินผลการประกวดราคา Telekom Malaysia ได้สำเร็จ เป็นข้อพิสูจน์ว่า Safetica เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับโซลูชัน DLP ระดับองค์กร สำหรับการปรับใช้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว บำรุงรักษาง่าย และคุ้มค่าเงินแม้สำหรับองค์กรขนาดใหญ่
- สร้างสำนักงานเพื่อป้องกันการรั่วไหลด้วยโซลูชัน Safetica Data Loss Prevention
- ตรวจสอบและควบคุมการเข้าถึงเอกสารสำคัญโดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ราคาแพง